ZEEKR แบรนด์รถไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมพันธกิจสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การเดินทางขั้นสูงสุด ตั้งเป้ายอดขายมากกว่าพันคันภายในสิ้นปี 2567

ZEEKR แบรนด์รถไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมพันธกิจสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การเดินทางขั้นสูงสุด ตั้งเป้ายอดขายมากกว่าพันคันภายในสิ้นปี 2567

12 ก.ค. 2024
บริษัท ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (ZEEKR Intelligent Technology) เปิดตัวแบรนด์ “ZEEKR (ซีเคอร์)” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย สร้างเซกเมนต์“โกลบอล พรีเมียม คอมแพค เอสยูวี” เติมเต็ม Unmet Need ของผู้บริโภค อัพเลเวลประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การเดินทางขั้นสูงสุด พร้อมส่งนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีแห่งยุคอนาคตและดีไซน์อันเป็นเอกลัษณ์ ประเดิมด้วย “ZEEKR X รถไฟฟ้าพรีเมียมเอสยูวีอเนกประสงค์ที่สร้างมาเพื่อไลฟ์สไตล์คนเมือง โดยมียอดจองกว่า 350 คัน จากงานมอเตอร์โชว์ เผยเตรียมเปิดตัว ZEEKR 009 รถเอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้าสุดหรูคันแรกของโลกในไทยปีนี้
ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี (ZEEKR Intelligent Technology) คือผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต
ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี ภายใต้ จีลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Geely Holding Group) กลุ่มบริษัทด้านการคมนาคมชั้นนำระดับโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2564 ด้วยความมุ่งเน้นที่จะร่วมสร้างสรรค์สุดยอดประสบการณ์ไลฟ์สไตล์แห่งการเดินทาง โดยวางรากฐานการเป็น A Luxury Technology Brand for a New Era ที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและการสำรวจสิ่งใหม่ๆ โดยชื่อแบรนด์ ZEEKR ประกอบด้วยอักษร ZE ย่อมาจาก Zero ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด E ย่อมาจาก Evolving the Electric Era และ KR ย่อมาจาก Krypton ซึ่งเป็นก๊าซหายากที่เปล่งแสงเมื่อถูกไฟฟ้า โดยมี The Dawn Logo เป็นสัญลักษณ์แทนแสงแรกของวันที่ทอดยาวข้ามกาลเวลา เชื่อมโยงปัจจุบันและอนาคต ความเป็นจริงและความฝัน เป็นแสงแห่งรุ่งอรุณที่ส่องประกายและสร้างแรงบันดาลใจ
จากจุดเริ่มต้นของความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด สู่ความสำเร็จระดับโลก ZEEKR ได้สร้างความสำเร็จระดับโลกในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี โดยเปิดตัวแบรนด์เมื่อเดือนเมษายน ปี 2564 ด้วยวิสัยทัศน์แห่งการขับเคลื่อนที่สร้างสรรค์ ซึ่งผสานความหรูหราอย่างยั่งยืนเข้ากับสมรรถนะที่เหนือชั้นอย่างลงตัว ภายในระยะเวลาเพียง 29 เดือน ZEEKR สามารถส่งออกรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 240,000 คันทั่วโลก นับเป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับที่เหนือความคาดหมายในระดับสากล ล่าสุดประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นของบริษัทให้กับสาธารณะชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในปี พ.ศ. 2567
เฉิน หยู (มาร์ส) รองประธาน ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี เปิดเผยว่า “ZEEKR ใช้เวลาเพียง 2 ปีในการส่งมอบรถยนต์ครบ 100,000 คัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ZEEKR กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง เราสร้างแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับในตลาดโลก ด้วยนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ก้าวล้ำยุค และการบูรณาการพลังการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเข้ากับแนวทางที่มีผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์และพัฒนายานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี เปลี่ยนนิยามของการขับขี่ด้วยประวัติอันยาวนานด้านนวัตกรรมและความมุ่งมั่นในความพึงพอใจของลูกค้า ในช่วงเดือนม.ค. - เม.ย. ของปี 2565 ZEEKR มียอดขายทั่วโลกทั้งหมด 10,378 คัน ต่อมาในช่วงเวลาเดียวกันปี 2566 ยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด สูงขึ้นกว่า 124% ที่จำนวน 23,335 คัน และล่าสุดปี 2567 มียอดขายจำนวน 49,148 คัน เพิ่มขึ้น 111%  เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ZEEKR จึงนับเป็นแบรนด์พร้อมที่จะส่งมอบสุดยอดประสบการณ์ของการเดินทาง สู่ยุคสมัยที่เทคโนโลยี ดีไซน์ และไลฟ์สไตล์ระดับลักชูรี สามารถสอดประสานเข้ากันได้อย่างกลมกลืน ZEEKR มั่นใจว่าจะเป็นผู้เล่นสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าต่อไปอีกหลายปีข้างหน้า”
ZEEKR ดำเนินธุรกิจด้วยพันธกิจที่ครอบคลุมทั้ง 3 ด้าน ได้แก่
Co-Creation โดย ZEEKR ได้สร้างอีโคซิสเต็มที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางเพื่อสร้างสรรค์วิธีใหม่ๆ ในการทลายขอบเขตระหว่างผู้ใช้และแบรนด์ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมและการสื่อสารไปยังผู้ใช้งานอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังร่วมสร้างอีโคซิสเต็มกับพันธมิตรคุณภาพสูงระดับโลก ด้วยรูปแบบการทำงาน "ร่วมสร้างและลงทุนร่วม" กับแต่ละฝ่าย เพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรเทคโนโลยีของตนเองผสานความร่วมมือแบบ Win-Win โดยมีเป้าหมายที่จะผลักดันการปรับปรุงอีโคซิสเต็มของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะอย่างสมบูรณ์แบบตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ Ultimate Experience คือ การให้ความสำคัญกับประสบการณ์ผู้ใช้ โดยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อันน่าทึ่งและบริการที่ดีที่สุด ที่จะสร้างความตื่นเต้นเร้าใจไม่รู้จบให้แก่ผู้ใช้ และ Ultimate Ecosystem Experience นวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของ ZEEKR ทุกโมเดล เป็นการนำเสนอสิ่งใหม่และน่าทึ่ง ที่มาพร้อมบริการที่หลากหลาย เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่สดใหม่และน่าตื่นเต้น ด้วยการบริหารจัดการอย่างใส่ใจ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นในทุกขั้นตอน และเปิดรับความหลากหลายเพื่อสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์การเดินทางที่ไม่เหมือนใครMobility Lifestyle ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นไปที่ความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบันเท่านั้น แต่ ZEEKR ยังคาดการณ์    เทรนด์และแนวโน้มการพัฒนาในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ โดยไม่เพียงแต่พัฒนานวัตกรรมยานยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงหลากหลายวิธีในการปลดล็อคความสุขและเติมเต็มในทุกเส้นทางชีวิต
เป่า จ้วงเฟย (อเล็กซ์) ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซีเคอาร์ อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี กล่าวว่า “ประเทศไทยเปรียบเสมือน “โอเอซิสแห่งยานยนต์ไฟฟ้า” เปี่ยมด้วยพลังงานที่ไม่หยุดยั้ง ด้วยอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเติบโต การสนับสนุนจากภาครัฐ เครือข่ายสถานที่ชาร์จที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และสังคมที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมให้ตลาดเติบโต ZEEKR จะช่วยเข้ามาเติมเต็มเซกเมนต์ พรีเมียม-ลักชูรี ซึ่งจากการพิสูจน์ในตลาดทั่วโลกทำให้ให้มั่นใจได้ว่า ประสบการณ์ของผู้ใช้ที่มีต่อผลิตภัณฑ์ได้สร้างความประทับใจ
ขั้นสูงสุด เมื่อรวมกับอีโคซิสเต็มด้านการบริการอันหลากหลายที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ทุกด้านของผู้ใช้ได้อย่างราบรื่น
ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในตลาดระดับโลก วันนี้ เราจะนำเสนอทั้งหมดนี้ให้แก่คนไทย เราจะไม่ได้เผชิญกับเสียงแข่งขันอันจอแจ แต่จะเป็นเสียงอันกลมกลืนแห่งโอกาสอันไม่มีที่สิ้นสุด
สำหรับกลยุทธ์การตลาด ZEEKR ตั้งเป้าหมายที่จะเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มตลาดยานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับพรีเมียม-ลักชูรี ในไทย โดยมองเห็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การบริการการขาย และบริการหลังการขายผ่านดีเลอร์รายใหญ่กว่า 6 ราย มี ZEEKR House 14 แห่งและจะขยายเพิ่มอีกกว่า 20 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ โดยจะนำโมเดลแฟลกชิป 2 รุ่นเข้ามาทำตลาดไทยภายในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้ ได้แก่ ZEEKR X รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าที่สร้างมาเพื่อไลฟ์สไตล์พรีเมียม-ลักชูรีของคนเมือง และ ZEEKR 009 รถเอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้าที่ความหรูหรามาพร้อมนวัตกรรมล้ำยุค ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ถือเป็นรุ่นที่คนไทยรอคอยมากที่สุด 
“ด้วยวัตถุประสงค์สูงสุดของ ZEEKR คือการแสดงให้เห็น จิตวิญญาณอันแน่วแน่ ต่อการสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ๆ ที่จุดประกายความตื่นเต้นให้ทุกนวัตกรรมพร้อมขยายขอบเขตของทุกความเป็นไปได้ เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโลกแห่งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า วันนี้ ZEEKR พร้อมแล้ว ที่จะปฏิวัติวงการยานยนต์ ส่งมอบผลิตภัณฑ์ และบริการ รวมถึงประสบการณ์การเดินทางพรีเมียม-ลักชูรีแก่คนไทยทุกคน โดยเราตั้งเป้ายอดขายในประเทศไทยมากกว่าสองพันคันภายในสิ้นปี 2567 นี้” เป่า จ้วงเฟย (อเล็กซ์) กล่าว
ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆของ ZEEKR ได้ที่
© 2024 MONEY LAB. All rights reserved. Privacy Policy.